Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Yên Mỹ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRẢI NGHIỆM " TẾT HÀN THỰC" - TRƯỜNG MẦM NON ĐỒNG THAN

Trong trường mầm non việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ là một hoạt động rất quan trọng nhằm hình thành cho trẻ những kĩ năng sống ban đầu. Để giáo dục các bé về ý nghĩa của ngày Tết Hàn Thực cũng như mang lại niềm vui, hứng khởi cho các con, trường mầm non Đồng Than đã tổ chức cho học sinh buổi trải nghiệm nặn bánh trôi. Hoạt động này không những nhận được sự thích thú của trẻ nhỏ mà cả sự ủng hộ, tán thành của rất nhiều cha mẹ phụ huynh học sinh.

         Nhằm giáo dục các bé về ý nghĩa của ngày Tết Hàn Thực cũng như mang lại niềm vui, hứng khởi cho các con, Trường mầm non Đồng Than  đã tổ chức cho học sinh  buổi trải nghiệm  làm bánh trôi. Hoạt động này không những nhận được sự thích thú của trẻ nhỏ mà cả sự ủng hộ, tán thành của rất nhiều cha mẹ phụ huynh học sinh. Ở  mỗi lớp cô giáo đã kể cho các con nghe về sự tích ngày Tết Hàn Thực . Được nghe  cô giới thiệu rất kĩ về nguyên liệu, cách làm bánh trôi, nên khi thực hành nặn bánh, chẳng bạn nào bỡ ngỡ.

         Để hoạt động trải nghiệm "Bé vui Tết Hàn Thực" của các con thật sự ý nghĩa, các cô giáo đã chuẩn bị nguyên liệu hết sức chu đáo từ những viên đường phên làm nhân xinh xinh vuông vắn, những hạt vừng được rang thơm lừng đến những đĩa bột nếp trắng phau mềm dẻo. Được sự hướng dẫn và giúp đỡ của các cô giáo, các con được tham gia vào những việc của “người lớn”: nhào bột, nặn bánh, nhồi nhân bánh. Đó dường như là một điều hết sức mới mẻ, thú vị và ý nghĩa đối với các bạn nhỏ trong trường mầm non. Các con tham gia vào hoạt động trải nghiệm với niềm vui phấn khởi, hứng thú và hào hứng. Sau khi nặn xong những viên bánh trôi nước tròn trịa, xinh xắn các con đều tỏ ra tự hào và thích thú. Các cô giáo giúp các con luộc bánh. Và thành quả cuối cùng là những đĩa bánh trôi nước thơm mùi bột nếp, mùi đường phên, mùi vừng. Các con được thưởng thức món bánh trôi nước mình tự làm ra vô cùng hấp dẫn trong niềm vui, niềm tự hào về bản thân.

        Những viên bánh trôi đầu tiên có phần còn hơi vụng về nhưng các con lớp mẫu giáo 3 tuổi rất vui vì đã tự tay nặn bánh và điều tuyệt vời nhất là các con đã được thưởng thức những viên bánh trôi do chính tay mình làm ra. 

                               Các bé lớp 3 tuổi -Khu trung tâm Trương Kênh cầu tham gia buổi trải nghiệm

       Các con khối 4 tuổi lớn hơn các em lớp 3 tuổi nên kỹ năng nặn khéo léo hơn, gọn gàng hơn, nên khi được sự hướng dẫn của cô giáo các bé nặn được những viên bánh tròn đều hơn.

                                      Các bé lớp 4 tuổi - Khu Tráng vũ tham gia buổi trải nghiệm
Các bé lớp 4 tuổi khu trung tâm Trương kênh cầu tham gia buổi trải nghiệm nặn bánh trôi
    Các bé lơp 4 tuổi - Khu trung tâm trương kênh cầu tham gia buổi trải nghiệm
      Các bé lớp 4 tuổi - khu chùa ốc nhiêu tham gia buổi trải nghệm
    Các bé lớp 4 tuổi khu xuân Tràng tham gia buổi trải nghệm
          Các bé lớp 4 tuổi khu trung, ấu tham gia buổi trải nghiệm

   Các bé lớp 5 tuổi, những chú chim đầu đàn trong trường mạnh dạn và tự tin hơn khi thực hiện nặn bánh chẳng bạn nào bỡ ngỡ. Những viên bánh trôi trắng phau, tròn vo chẳng khó khăn gì đối với các con lớp 5 tuổi.

     Các bé lớp 5 tuổi  ( Xuân tràng) - khu trung tâm trương kênh cầu tham gia trải nghiệm
        Các bé lớp 5 tuổi Bắc Kênh cầu tham gia buổi trải nghiệm
      Các bé lớp 5 tuổi thôn Tráng vũ - Khu trung tâm trương kênh cầu tham gia trải nghiệm

  

     Các bé lơp 5 tuổi khu trung tâm Chùa ốc nhiêu tham gia trải nghiệm
        Các bé lớp 5 tuổi thôn Trung, ấu - khu trung tâm  chùa ốc nhiêu tham gia trải nghiệm
                 Các bé lớp 5 tuổi Thôn Đồng Than, Phạm Xá - Khu TT Trương Kênh Cầu tham gia trải nghiệm.

      Qua hoạt động trải nghiệm Nặn bánh trôi rèn cho trẻ sự khéo léo, linh hoạt của đôi bàn tay đồng thời giúp trẻ hiểu thêm về phong tục truyền thống của quê hương. Giáo dục trẻ lón yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc và lưu giữ những truyền thống tốt đẹp của quê hương.


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết